Your Hair

Do you think your hair is important?

Let's learn some new words  that you might not know before.คุณรู้เกี่ยวกับเจ้าผมของคุณมากแค่ไหนเรามาเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆที่คุณอาจจะยังไม่ทราบกันนะคะ

How much do you know about your hair?

------------🔰--------------
▪️split ends  ซพลิด- เอนซ 
🙈มันแปลว่าอีหยัง
มันก็แปลว่า" ผมแตกปลาย "

❗️ข้อสังเกต end แปลว่า "ปลาย/สิ้นสุด"
จำไว้ให้ดีนะคะ ซพลิด เอนซzzzzzz 

------------🔰--------------
▪️bangs แบง'ซ
คำนี้แปลว่า  "ผมหน้าม้า"
------------🔰--------------
❓แบะ แอะ แอะ แอะ เสียงอะไรน๊าา
▪️Goatee โก-ที
ชื่อมันทำไมน่ารัก
คำนี้แปลว่า "เคราแพะ"

ข้อสังเกต Goat แปลว่า แพะ ค่ะพี่น้องพ้องเพื่อน 
------------🔰--------------
❓อะไรเอ่ย ตรงๆมีสีดำ อยู่บนหัว! เย้ย!
 ▪️Straight hair สเตรด-แฮร์
คำนี้แปลว่า "ผมตรง"
------------🔰--------------
 ▪️Shoulder length โชล-เดอะ-เลงธ
"ผมยาวประบ่า"
ข้อสังเกต 
-shoulder แปลว่า ไหล่/บ่า
-Length แปลว่า ความยาว
Combine(รวม)กัน= ผมยาวประบ่า
------------🔰--------------
❓อะไรเอ่ย สั้นๆ น่ารักคิกขุ 
 ▪️Bob บ๊อบ
ตรงตัวเลย "ผมบ๊อบ"
------------🔰--------------
 ▪️Layered เล-เออะ 
ใส่เอฟเฟค t ไปด้วย เพราะ ลงท้ายed ออกเสียงเป็น t (ออกเสียงเร็วๆพร้อมกันสองพยางค์)
แปลว่า "ผมซอย"
------------🔰--------------
อะไรเอ่ย อยู่ดีๆไม่ชอบ ชอบเปลี่ยนแปลง
▪️Perm เพรอม
"ดัดผม" 
------------🔰--------------
▪️Chignon ชิก-ยอน.                         
 (ออกเสียงเร็วๆสองพยางค์).              
 "มวยผมสตรี"
------------🔰--------------         
  ▪️Bun   บัน.                                       
   "เกล้าผม"
------------🔰--------------
▪️Pigtails พิก-เทล's
"ผมเปีย,หางเปีย"
------------🔰--------------
อะไรเอ่ย นิดเดียวก็เจ็บ เจ็บนิดเดียว
 ▪️Curly เคอ-ลี
"ผมหยิก" หยิกผมคืน เย้ย!
------------🔰--------------
 ▪️Ringlet ริง-เล็ต
"ผมลอน"
------------🔰--------------
❓อะไรเอ่ย เท่ๆเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง
▪️Spiky  ซไป-กี
นั่นคือ "ทรงผมหัวเม่น ผมชี้ตั้ง"
ข้อสังเกต
Spicy=เผ็ด Vs. Spiky =ทรงผมหัวเม่น

------------🔰-----------
 ▪️Ponytail โพ-นี-เทล

"ผมหางม้า"
------------🔰-----------

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Rice vermicelli salad

Galangal chili paste น้ำพริกข่า

Weapon อาวุธ