What is love?


ชะแว๊บ ชะแว๊บ!!
สวัสดีค่ะ คุณผู้ชายและคุณผู้หญิงทุกท่าน

วันนี้ ผู้เขียนมีประโยคเด็ดๆมาฝากทุกคนค่ะ  นั่นก็คือ "ความรัก" อ่ะตร้าา!! รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง ใช่ร้อนแรงดังแสงอาทิตย์ส่อง stop!!! คนมีความรักมักจะดูเด็กลงไปนิดนึง (🙋🏼)
คำถาม สำหรับผู้ที่กำลังอ่านอยู่นะคะ
ความรัก คือ อะไร ?

แน่นอนค่ะว่า แต่ละคนนิยามความรักขึ้นมาไม่เหมือนกัน วันนี้เรามาเรียนรู้ประโยคที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ ฝึกภาษาอย่างไรให้ไม่เครียด ภาษาอังกฤษง่ายๆมีอยู่รอบตัวเราค่ะ 

------------🍓------------
Jack : You are my love at first sight
แจ๊ค : ยู - อา -มาย-เลิฟ-แอ๊ด-เฟิร์ส-ไซต์
แจ๊คกำลังบอกแฟนสาวของเขาว่า คุณคือรักแรกพบของผมเลยนะ อุ๊ย!เขิล 
Angela : I love you 
แองเจลลาก็รักแจ๊คนะคะ (แก้มแดง ฮั่นแน่ ผู้อ่านก็เขิลใช่ไหมคะ)😊

วลีเด็ด
Love at first sight  รักแรกพบ
I love you  ฉันรักคุณ
------------🍓------------

I can't stand looking at you and him having a happy time.
ไอ-คั้น-สแตน-ลุกกิ่ง-แอ๊ด-ยู-แอ่น-ฮิม-แฮ๊ฟวิ่ง-อะ-แฮ๊ปปี้-ไทม.
ฉันทนไม่ได้หรอก ที่จะเห็นคุณและเขามีความสุขกัน

I can't stand. ฉันทนไม่ได้.

------------🍓------------
Don't say " I love you " to anyone until  you learn how to love yourself.
โด้น-เซ-ยู-เลิฟ-แอนี่วัน-อัน-เลส-ยู-เลอน-ฮาว-ทู-เลิฟ-ยัวเซลฟ
อย่าพูดว่า"ฉันรักเธอ"กับใคร จนกว่าคุณจะเรียนรู้ที่จะรักตัวคุณเอง

Love yourself. รักตัวเอง

------------🍓------------
Do not let this guy destroy your life.
ดู-น๊อต-เล็ท-ดิส-กาย-เดสทรอย-ยัวร์-ไล'ฟ
อย่าปล่อยให้ผู้ชายคนนี้มาทำลายชีวิตของคุณ

สะกิด: คุณพ่อและคุณแม่สร้างเรามา อย่าให้ไอผู้ชายที่เกิดมาจากไหนไม่รู้มาทำลายชีวิตเรา ฮึบๆ มีความสาระดี ทีเด็ด

------------🍓------------
Somperb : I'm just a plain woman, do you love me?
ไอ'ม-จัส-อะ-เพลน-วูเมิน..ดู-ยู-เลิฟ-มี
สมเปิบ : ฉันก็แค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง แล้วเธอจะยังรักฉันไหม

สะกิด : สมเปิบควรใส่ไข่ ใส่นม ใส่ถั่วงอกเยอะๆจะได้พิเศษ ชื่อนางมีเอกลักษณ์ ฮ่าๆ

------------🍓------------
Smile : You broke my heart
ยู-โบรก-มาย-ฮาร์ด
คุณหักอกฉัน

Golf : I'm sorry but I do not love you anymore 
ไอม-ซอรี่-บัด-ไอ-ดู-น๊อต-เลิฟ-ยู-แอนี่มอ
ผมขอโทษ แต่ผมไม่ได้รักคุณแล้ว

เป็นไงล่ะ เจ็บจึ้ก จึ้ก!
ต่อแต่นี้เราอย่าได้เจอกัน ขอให้มันเป็นวันสุดท้าย stop!

Smile has been broken hearted, since Golf love another lady.
สมายด์อกหักมาตั้งแต่กอล์ฟไปรักผู้หญิงคนอื่น 

วลีเด็ด
-Broken hearted 
โบรก-เคิ่น-ฮาร์ดทิด
อกหัก 

 ------------🍓------------
Ball : There are around 300billions on earth,  I chose you.
แธ-อา-อะราว-ทรีฮันเดรด-บิลเลี่ยนซ-ออน-เอิร์ธ... ไอ-โชส-ยู
มีผู้หญิงมากกว่า300ล้านคนบนโลกใบนี้ แต่ผมเลือกคุณ

สะกิด : บัวคงจะตัวอ้วนมาก เลยหาเจอเพราะคนตั้ง300ล้านคน ฮ่าๆๆ

Bua : I'm so lucky to meet you.
ไอม-โซ-ลัก-กี้-ทู-แฮฟ-ยู
บัวโชคดีมากนะคะที่ได้เจอบอล

สะกิด: เพราะถ้าเจอบาสคงจะเจ็บตัวไปแล้วเพราะผู้ชาย"ห่วง" ถ้ามีมากก็จะถูกโยนลูกบาสใส่หลายลูก เจ็บตัวเข้าโรงพยาบาล -3-

------------🍓------------
Don't play with my feeling
โด้น-เพล-วิธ-มาย-ฟิลลิง
อย่าเล่นกับความรู้สึกของฉัน

สะกิด : อย่าลืมปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่นจะได้ไม่ต้องมาเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น 

------------🍓------------
Yoshitawa : You are the most beautiful girl in my world.
ยู-อา-เดอะ-โมส-บิ้ว-ทิ-ฟูล(เฟิล)-เกิล-อิน-มาย-เวิร์ล'ด
โยชิตะวา : คุณคือผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกของผมครับ

สะกิดโลกนี้มีใบเดียวนะตามดาวเคราะห์ เราเรียนดาราศาสตร์มา ทุกคนเป็นเจ้าของโลก โลกของคุณได้ไง ยอมใจ!

------------🍓------------
Hus flirted with many rich men.
ฮัส-เฟลิร์ดทิด-วิธ-เมนี่-ริช-เม็น
คุณฮัสจีบผู้ชายรวยๆหลายคนเลยทีเดียว

สะกิด : เดาเลยว่าฮัสเป็นเด็กนาฏศิลป์ 

คำเด็ดๆ
Flirt  แปลว่า จีบ
ต้องใช้ "flirt  with " เสมอ ถ้าจะสร้างประโยค

------------🍓------------
If it hurts you, do not force it.
อีฟ-อิด-เฮิร์ด-ยู-ดู-น๊อต-ฟอส-อิด.
ถ้ามันทำให้คุณเจ็บปวดก็อย่าฝืนทำต่อเลย

สะกิด : ถ้าไม่บวมก็ผึ้งได้เลยนะ อะไร งง
"ทำต่อ" ตึ่งโป๊ะ

 Do not force it. อย่าฝืนต่อเลย

------------🍓------------
I'm worried about you.
ไอ'ม- วอรีด-อะเบ้า-ยู
ฉันเป็นห่วงคุณนะ

I'm concerned about your health.
ไอ'ม-คอนเซิน'ท-อะเบ้า-ยัว-เฮ้ล'ธ
ฉันเป็นห่วงสุขภาพของคุณนะ

Look !
Worried about +สรรพนาม/ชื่อ
Concerned about + สิ่งต่างๆ

------------🍓------------
Take care ดูแลตัวเองดีๆนะ 
(คนที่อยู่ทางนั้น คนทางนี้ยังคิดถึงกัน เหมือนอย่างเดิมไม่เคยเปลี่ยน)
------------🍓------------
รักแท้ ที่ว่าแน่ ยังแพ้กลิ่นไอความรักจากพ่อแม่เลยค่ะ

รักที่ว่า ตลอดไป ก็ไม่สามารถสู้ความรักของพ่อแม่ได้
ไม่มีใครรักเราเท่าคุณพ่อคุณแม่ของเราหรอกค่ะ 
ผู้เขียน เขียนประโยคเด็ดความรักมาแบ่งปันให้ผู้อ่านทุกคน หวังว่าผู้อ่านจะชอบนะคะ  โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวัยรุ่นที่นิยมชมชอบประโยคเด็ดๆ 

สุดท้ายนี้ก็ขออวยพรให้ทุกคนสมหวังกับความรักนะคะ รักที่ดีคือการเข้าใจกันค่ะ ถ้าเรารักตัวเองไม่เป็นก็อย่าพยายามไปรักคนอื่นเลยค่ะ
" น้ำตาอย่าเสียง่ายๆให้คนแปลกหน้าที่มาทีหลังพ่อแม่"

มิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา.

กตัญญูกตเวที เป็นเครื่องหมายแห่งคนดี.

------------🍓------------
ขอบคุณค่ะ
สวัสดีค่ะ
------------🍓------------


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Rice vermicelli salad

Galangal chili paste น้ำพริกข่า

Weapon อาวุธ