Do you know these words?

If one has hope, no one is hopeless.

      ปัจจุบันนี้สื่อต่างๆมีบทบาทมากมายในชีวิตประจำวันของเรา

     ในขณะที่เราดูสื่อแต่ละวัน เราพบคำศัพท์ที่สดุดตาเราบ้างหรือไม่ 

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Counterintuitive 
เคาเตอ อิน'ทูอิ'ทีฟ
ขัดกับความรู้สึกของคนทั่วไป

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Portmanteau 
พอร์ท'แมน'โท
กระเป๋าเดินทาง

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Culprit
คัล'พริท
ผู้กระทำความผิด
สาเหตุ
〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Dissipate 
ดิสซะ'เพท
ทำให้กระจาย

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Unanimous
ยูแนน นิเมิส
เป็นเอกฉันท์
The committees made a unanimous inference.

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Chronic Inflammation 
โครนิค อินเฟลมเมเชิ่น
หลอดลมอักเสบเรื้อรัง

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Bronchitis
บรองไคทิส
หลอดลมอักเสบ
〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Fragrance
เฟร เกรินซ
กลิ่นหอม
I really love the fragrance of Plumeria.
〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Lye 
ไล
น้ำปูน/ด่าง

〰〰〰〰🍃〰〰〰〰
Rye 
ไร
ข้าวไรย์
〰〰〰〰🍃〰〰〰〰


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Rice vermicelli salad

Galangal chili paste น้ำพริกข่า

Weapon อาวุธ